Quy trình nhập hàng - Các bước nhập hàng vào kho với Sapo

Nhập mặt hàng vô kho là bước thứ nhất nhằm chính thức vận hành 1 cửa hàng và cũng chính là nhiệm vụ nhưng mà các bạn nên tiến hành thông thường xuyên vô quy trình bán sản phẩm. Hẳn nhiều người mới mẻ marketing lần thứ nhất tiếp tục do dự ko biết công việc nhập mặt hàng vô kho thế nào. Bài viết lách tại đây tiếp tục share tiến độ nhập mặt hàng cơ bạn dạng nhất cho những người mới mẻ giúp cho bạn nhập kho sản phẩm & hàng hóa thuận tiện và hợp lý và phải chăng.

Bước 1: Tạo và thiết lập kho

Khi marketing bất kể món đồ gì rồi cũng cần phải có không khí nhằm bố trí và tàng trữ sản phẩm & hàng hóa. Tạo và thiết lập kho là bước thứ nhất vô tiến độ nhập mặt hàng. Tuy nhiên, nhà chứa càng rộng lớn thì sẽ càng tốn xoàng ngân sách, chính vì thế chúng ta nên sắp xếp và dùng không khí kho mặt hàng sao mang lại hợp lý và phải chăng và hiệu suất cao.

Bạn đang xem: Quy trình nhập hàng - Các bước nhập hàng vào kho với Sapo

Trước tiên, bạn phải lên plan dùng kho, thực hiện thế này nhằm tận dụng tối đa tối nhiều không khí kho mặt hàng. Để thực hiện được vấn đề đó, hãy chính thức bằng sự việc vẽ sơ trang bị kho mặt hàng, nên bố trí loại sản phẩm & hàng hóa này ở đâu. Sau Lúc đem sơ trang bị kho, bạn phải sắm sửa những đồ dùng quan trọng như kệ nhằm mặt hàng, pallet, thang và xe cộ đẩy mặt hàng nếu như cần thiết thiết…

Bên cạnh việc thiết lập kho mặt hàng vật lý cơ, các bạn còn quan trọng lập kho vô ứng dụng vận hành bán sản phẩm. Tạo kho mặt hàng là bước chính thức nhằm rất có thể vận hành và bán sản phẩm, giúp cho bạn bám theo dõi mặt hàng tồn kho bên trên từng Trụ sở, tương hỗ mang lại nhiệm vụ gửi kho trong tương lai. Cách tạo nên kho cũng tương đối đơn giản và giản dị, vô cai quản trị Sapo, truy vấn Cấu hình > Quản lý chi nhánh.

quy trình nhập hàng

Khi mới mẻ khởi tạo nên, Sapo POS đem toan có một kho mặt hàng. Nếu như các bạn chỉ marketing bên trên 1 cửa hàng thì 1 kho mặt hàng thuở đầu này vẫn rất có thể đáp ứng một cách đầy đủ yêu cầu vận hành và bán sản phẩm bên trên cửa hàng. Còn nếu như khách hàng có một chuỗi cửa hàng, hãy contact với Sapo nhằm được mở thêm Trụ sở. Số lượng Trụ sở rất có thể tạo nên tối nhiều giới hạn max, các bạn trọn vẹn rất có thể yên lặng tâm cải cách và phát triển việc marketing.

Bước 2: Xác toan loại sản phẩm & hàng hóa cần thiết nhập kho

Tùy vô món đồ nhưng mà các bạn dự tính marketing nhằm lên plan nhập mặt hàng vô kho. Nếu là thứ tự nhập kho sản phẩm & hàng hóa thứ nhất, bạn phải thao tác làm việc với căn nhà hỗ trợ về những yếu tố như:

  • Giá cả: Đừng ham căn nhà hỗ trợ thể hiện giá thành tương đối mềm rộng lớn nhưng mà chúng ta nên kiểm tra quality của thành phầm. Với lần thứ nhất nhập mặt hàng, chúng ta cũng có thể đòi hỏi căn nhà hỗ trợ gửi thành phầm khuôn mẫu trước lúc ra quyết định.
  • Số lượng nhập mặt hàng tối thiểu: Thông thông thường những căn nhà hỗ trợ sẽ sở hữu những mốc con số không giống nhau, các bạn lấy diện tích lớn thì giá chỉ nhập càng rẻ rúng. Tùy nằm trong vô số vốn liếng nhưng mà các bạn đem nhằm ra quyết định nhập con số tương thích.
  • Điều khiếu nại vận chuyển: Nếu căn nhà hỗ trợ đem tương hỗ giao hàng đến tới tận kho mang lại thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được thật nhiều ngân sách và nguồn lực có sẵn Lúc nhập kho sản phẩm & hàng hóa. quý khách hàng sẽ không còn nên phiền lòng về mạng vận gửi, phân loại, bố trí, bốc toá sản phẩm & hàng hóa hoặc phụ trách về hư hỏng, thất bay vô quy trình di chuyển…
  • Chu kỳ giao dịch thanh toán công nợ: Một số căn nhà hỗ trợ đòi hỏi giao dịch thanh toán chi phí mặt hàng ngay trong khi mua sắm và chọn lựa, tuy vậy cũng có thể có nhiều căn nhà hỗ trợ tiếp tục giao dịch thanh toán nợ công bám theo chu kỳ luân hồi như bám theo tuần, mon, quý… quý khách hàng cần thiết thực hiện rõ rệt thời hạn và mẫu mã giao dịch thanh toán chi phí mặt hàng với căn nhà hỗ trợ để ngăn cản sơ sót trong tương lai.

Với những thứ tự nhập mặt hàng sau, chúng ta nên phụ thuộc vào Xu thế dung nạp những món đồ nhằm ra quyết định nhập mặt hàng hay là không, nếu như đem thì lúc nào nhập, con số từng nào.

  • Với những món đồ chào bán chạy: Không nên nhằm con số tồn kho còn vượt lên trước không nhiều mới mẻ chính thức nhập mặt hàng tiếp tục rất giản đơn bị không còn mặt hàng Lúc còn chưa kịp nhập thêm thắt mặt hàng về kho, con số nhập từng thứ tự cũng nên nhiều hơn thế.
  • Đối với những thành phầm chào bán chậm: Mỗi thứ tự nhập mặt hàng với con số vừa vặn nên, vắt chừng.

Bước 3: Tạo đòi hỏi nhập hàng

Sau Lúc vẫn lên plan nhập mặt hàng, bước tiếp sau vô tiến độ nhập kho là tạo nên phiếu đòi hỏi nhập mặt hàng. quý khách hàng cần thiết tạo nên phiếu đòi hỏi nhập mặt hàng bao hàm list những thành phầm cần thiết nhập kèm cặp con số. Sau tê liệt các bạn in phiếu nhập mặt hàng nhằm gửi mang lại nhân viên cấp dưới mua sắm và chọn lựa cút lấy mặt hàng hoặc gửi thẳng cho những căn nhà hỗ trợ.

Bạn rất có thể dùng chức năng Tạo đơn nhập bên trên Sapo muốn tạo và vận hành đơn nhập mặt hàng nhanh gọn lẹ, đơn giản dễ dàng. quý khách hàng chỉ việc lựa chọn thành phầm cần thiết nhập mặt hàng, điền con số và bấm nút In nhằm in đơn nhập mặt hàng. Tính năng còn tương hỗ In mã vạch nhằm dán lên thành phầm Lúc nhận mặt hàng.

quy trình nhập hàng

Sau Lúc mua sắm và chọn lựa về, nhân viên cấp dưới mua sắm và chọn lựa tiếp tục Ship hàng hóa mang lại chủ kho. Đối với thứ tự nhập kho sản phẩm & hàng hóa thứ nhất, bạn phải nhập toàn bộ những thành phầm vô ứng dụng vận hành bán sản phẩm và kiểm kiểm đếm con số tồn kho thuở đầu. Đây không chỉ có là bước cần thiết vô tiến độ nhập kho nhưng mà còn là một tài liệu nhằm đáp ứng mang lại việc bán sản phẩm trong tương lai.

Để nhập mặt hàng lên ứng dụng, đem 3 cơ hội đó là nhập tay chân, nhập một loạt và đồng nhất tự động hóa thành phầm.

Nhập tay chân từng sản phẩm

Nếu như con số thành phầm không nhiều, chúng ta cũng có thể nhập lên từng thành phầm Theo phong cách tay chân.

  • Đối với những thành phầm đã có sẵn trước mã vạch: Dùng máy quét tước mã vạch nhằm quét tước thành phầm tiếp sau đó nhập vấn đề mang lại thành phầm bao hàm những ngôi trường vấn đề nên như thương hiệu thành phầm, mã SKU, giá chỉ và con số tồn kho thuở đầu. Để tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách góp vốn đầu tư thuở đầu mang lại Hartware, các bạn trọn vẹn rất có thể dùng phần mềm bên trên địa hình của ứng dụng vận hành bán sản phẩm Sapo, chuyển vận về điện thoại thông minh và quét tước mã vạch bởi vì camera của điện thoại cảm ứng.

Tải về phần mềm Sapo bên trên iOS

Tải về phần mềm Sapo bên trên Android

  • Đối với những thành phầm không tồn tại mã vạch: quý khách hàng nên góp vốn đầu tư 1 máy in mã vạch nhằm in tem dán lên thành phầm và quét tước mã vạch thông thường. Nếu ko chúng ta cũng có thể tận dụng tối đa tức thì chức năng In mã vạch vô đơn nhập mặt hàng như vẫn rằng phía trên nhằm in mã vạch sử dụng máy in thường thì. Trong cụ thể đơn nhập, các bạn click vô nút In mã vạch, bên trên màn hình hiển thị tiếp sau, chúng ta cũng có thể lựa lựa chọn con số mã vạch cần phải in mang lại từng thành phầm, tùy lựa chọn Khổ in, Loại tem, tiếp sau đó click nút Xuất tệp tin PDF. quý khách hàng chỉ việc in đi ra tệp tin mã vạch và dán lên thành phầm là xong xuôi.

Ngoài vận hành và bán sản phẩm bởi vì mã vạch, chúng ta cũng có thể vận hành sản phẩm & hàng hóa với mã SKU. Tìm hiểu cụ thể yếu tố này vô bài bác viết: Cách đặt điều mã SKU và vận hành thành phầm bởi vì mã SKU.

Nhập thành phầm lên mặt hàng loạt

Ngoài cơ hội nhập lên từng thành phầm như bên trên, các bạn cũng rất có thể nhập lên một loạt thành phầm kể từ tệp tin excel vô tình huống con số thành phầm nhiều.

Trong trang cai quản trị Sapo, vô Sản phẩm > Danh sách sản phẩm > Nhập tệp tin sản phẩm

quy trình nhập hàng

Xem thêm: Cách Tính Cước Vận Chuyển Hàng Hóa Cho Từng Phương Tiện Mới Nhất

Tại phía trên chúng ta cũng có thể chuyển vận về tệp tin khuôn mẫu thành phầm, điền vấn đề quan trọng và lưu tệp tin bên dưới dạng *.xls tiếp sau đó bấm nút Nhập file nhằm chuyển vận lên list thành phầm.

Xem thêm: Hướng dẫn cụ thể cơ hội thêm thắt thành phầm bởi vì tệp tin excel

Đồng cỗ thành phầm nhiều kênh

Nếu như các bạn vẫn bán sản phẩm bên trên trang web của Sapo thì còn một cách nữa nhằm nhập thành phầm vô ứng dụng vận hành bán sản phẩm này đó là đồng nhất thành phầm kể từ trang web Sapo Web. Chỉ cần thiết liên kết 1 thứ tự, toàn bộ những thành phầm đem bên trên Sapo Web sẽ tiến hành đồng nhất tự động hóa về Sapo POS, không cần thiết phải nhập cút nhập lại thành phầm, ko cần thiết quan hoài size khuôn mẫu tệp tin list thành phầm hoặc thêm thắt thao tác chuyển vận lên tệp tin tài liệu.

Xem thêm: Cách đồng nhất thành phầm kể từ trang web về Sapo

Sau Lúc nhập mặt hàng lên ứng dụng và kiểm kê sản phẩm & hàng hóa, số lượng sản phẩm nhập vô sẽ tiến hành nằm trong vô phần tồn kho nhằm vận hành và bán sản phẩm.

Ngoài nhập mặt hàng lên phần mượt vận hành xuất nhập kho, các bạn còn cần thiết bố trí sản phẩm & hàng hóa vô kho mặt hàng Blog Sapo vẫn đem nội dung bài viết chỉ dẫn cụ thể về chủ thể này:

Xem thêm: 5 cơ hội bố trí sản phẩm & hàng hóa hùn rời 50% thời hạn nhặt hàng

Bước 5: Thanh toán công nợ

Một số căn nhà hỗ trợ tiếp tục đòi hỏi giao dịch thanh toán tức thì chi phí mặt hàng Lúc mua sắm và chọn lựa, tuy nhiên cũng có thể có nhiều căn nhà hỗ trợ lại giao dịch thanh toán bám theo chu kỳ luân hồi. Cả 2 mẫu mã giao dịch thanh toán này Sapo đều tương hỗ vận hành hiệu suất cao.

Thanh toán ngay trong khi mua sắm hàng

Sau Lúc tạo nên đơn nhập mặt hàng, ấn nút Toàn bộ vô phần Hóa đơn, nối tiếp click Thanh toán vô phần Thanh toán của đơn nhập mặt hàng và xuất chi phí mang lại nhân viên cấp dưới mua sắm và chọn lựa cút lấy mặt hàng tận nhà hỗ trợ.

quy trình nhập hàng

Bấm nút Tất cả vô phần Nhập kho Lúc nhận mặt hàng.

Thanh toán sau khoản thời gian nhận hàng

Tạo đơn nhập mặt hàng và hóng nhận mặt hàng. Sau Lúc nhận mặt hàng, bấm nút Toàn bộ để nhập mặt hàng vô kho. Tiếp tục ấn nút Toàn bộ trong phần Hóa đơn nhằm ghi nhận nợ công.

quy trình nhập hàng

Bạn rất có thể bám theo dõi nợ công với những căn nhà hỗ trợ vô phần Báo cáo > Báo cáo tài chínhBáo cáo nợ công nên trả.

Tại phía trên, chúng ta cũng có thể coi cụ thể nợ công của từng căn nhà hỗ trợ bằng phương pháp click vô mã căn nhà hỗ trợ nhằm coi những đơn nhập mặt hàng và số chi phí vẫn đặt mua với căn nhà hỗ trợ tê liệt vô kỳ. Đến kỳ giao dịch thanh toán nợ công, các bạn click nút Thanh toán công nợ nhằm giao dịch thanh toán chi phí mặt hàng. Các hóa đơn giao dịch thanh toán này sẽ tiến hành dùng nhằm đo lường và tính toán lờ lãi của cửa hàng.

quy trình nhập hàng

Xem thêm: Ngành Thương mại điện tử là gì? Ra trường làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu?

Trên đấy là công việc nhập mặt hàng kho cơ bạn dạng nhất vô quy trình nhập kho hàng hóa. Đăng ký sử dụng demo free 7 ngày nhằm hưởng thụ tức thì những chức năng hữu ích này của Sapo, giúp cho bạn vận hành kho đơn giản dễ dàng và hiệu quả!

Trải nghiệm free ứng dụng vận hành bán sản phẩm Sapo POS

arrow Dùng demo miễn phí