Lift on – Lift off là gì? Tìm hiểu chi tiết các loại phí này

Trong sinh hoạt xuất nhập vào với rất nhiều ngân sách tương quan cho tới Thương Mại Dịch Vụ logistics kèm theo và vượt trội nhập cơ nên kể tới là 2 loại phí THC và Lift on – Lift off. Vậy rõ ràng nó được hiểu thế này và sự không giống nhau căn bạn dạng thân mật bọn chúng là gì, Lift on Lift off là gì? Mức thu phí Lift on – Lift off áp dụng mới nhất đúng mực là bao nhiêu?,…Ratraco Solutions sẽ share, giải đáp mang đến người mua hiểu ngầm mọi thắc mắc nêu bên trên để có sự chủ động rộng lớn nhập một số trường hợp cụ thể Khi cần tới sự tương hỗ nâng – hạ container tại cảng biển với số lượng sản phẩm rộng lớn.

Lift on – Lift off (Lo-Lo) hoặc còn được gọi với thương hiệu không giống là phí nâng hạ container. Đây là một trong những loại phí khá thịnh hành nhập mặt hàng vẹn toàn container (FCL) được thu bên trên cảng. Thông thông thường, phí Lo-Lo tiếp tục tự cảng thu kể từ Shipper (chủ hàng) nhập quy trình thực hiện giấy tờ thủ tục thương chính. Theo cơ, Khi tổ chức thực hiện giấy tờ thủ tục xuất khẩu hoặc nhập vào mang đến lô mặt hàng, ngôi nhà mặt hàng tiếp tục đóng góp thẳng phí nâng hạ container mang đến cảng hoặc rất có thể nộp trải qua Forwarder của tớ.

Bạn đang xem: Lift on – Lift off là gì? Tìm hiểu chi tiết các loại phí này

Lift on – Lift off là gì? Tìm hiểu cụ thể những loại phí này
Các loại phí Lift on – Lift off chính là phí nâng hạ container, khá phổ biến Khi vận chuyển hàng vẹn toàn và sẽ được thu tức thì tại cảng biển.

Để khiến cho bạn nắm rõ rộng lớn về loại phí này, chúng ta cũng có thể theo gót dõi qua chuyện ví dụ dưới đây:

*** Ví dụ: Công ty của khách hàng cần thiết nâng container kể từ cảng lên xe pháo kéo hoặc hạ container kể từ xe pháo kéo xuống cảng nhập quy trình xuất nhập vào thì cần phải cần dùng những loại xe pháo cẩu chuyên được sự dụng. Trong Khi cơ, các bạn ko thể tự động ý fake xe nâng hàng hạ container nhập cảng nhưng mà cần phải dùng những loại xe pháo sẵn với bên trên cảng. Và nhằm dùng được phương tiện đi lại cơ, bạn phải chi trả một khoản phí chắc chắn nhằm mượn xe cẩu và người tinh chỉnh và điều khiển xe pháo nhằm nâng hạ container. Khoản phí chi ra nhằm mướn hoặc dùng cty nâng hạ container đó là phí Lift on – Lift off (Lo-Lo).

Thông thông thường, nhằm nhận thấy được phí nâng hạ container Khi vận gửi, chúng ta cũng có thể lưu ý cho tới ký hiệu LOLO, LO-LO hoặc LO LO fee (Charge) nhập làm giá cụ thể. Nếu nhận ra với ký hiệu này thì mục cơ đó là khoản phí nâng hạ container nhưng mà các bạn nên chi trả theo gót quy lăm le.

Tìm hiểu cụ thể về những loại phí Lift on – Lift off thịnh hành hiện tại nay

Mức thu tiền phí Lift on – Lift off (Lo-Lo) bao nhiêu?

Bên cạnh thắc mắc Lift on – Lift off là gì thì vô kể người còn do dự ko biết nấc thu của loại phí này là bao nhiêu? Liệu với cao không? Trên thực tiễn, cảng đang được quy lăm le cụ thể và rõ ràng về nấc phí nâng hạ container so với từng tình huống rõ ràng. Căn cứ nhập cơ, chúng ta cũng có thể xác lập được khoản phí thực tiễn nên chi trả là từng nào.

Theo cơ, tùy nằm trong nhập quyết sách, quy lăm le của từng cảng na ná loại container vận gửi sản phẩm & hàng hóa của khách hàng nhưng mà nấc phí Lo-Lo sẽ sở hữu được sự không giống nhau thân mật từng lô mặt hàng. Tuy nhiên, rất có thể thể hiện nấc phí mang đến nhị loại container chở mặt hàng thịnh hành như sau:

  • Đối với container đôi mươi feet: Phí nâng hạ container sẽ tiến hành thu trong tầm 1.100.000VNĐ/Container.
  • Đối với container 40 feet: Phí nâng hạ container sẽ tiến hành thu trong tầm 1.350.000VNĐ/Container.

Vì vậy, để tìm hiểu đúng mực nấc phí Lift on – Lift off (Lo-Lo) nhưng mà các bạn nên chi trả Khi xuất nhập vào sản phẩm & hàng hóa là từng nào, chúng ta nên lần hiểu kỹ quy lăm le bên trên cảng bốc xếp mặt hàng nhưng mà bản thân lựa lựa chọn.

Phí nâng hạ container (Lo-Lo) không giống gì với phí THC?

Phí THC (Terminal Handling Charges) hoặc còn được hiểu là phí xếp tháo dỡ bên trên cảng. Cụ thể, Khi người xuất khẩu cần thiết xuất một lô mặt hàng kể từ xí nghiệp sản xuất thì bọn họ rất cần được ship hàng rời khỏi cảng, Khi cơ mặt hàng sẽ tiến hành đóng góp nhập container và gửi rời khỏi cảng, cẩu bên trên cầu tàu tiếp tục nâng container mặt hàng kể từ cảng lên tàu. Và ngược lại so với mặt hàng nhập vào, Khi tàu cập cảng, cẩu bên trên cầu cảng tiếp tục hạ container kể từ tàu xuống cảng. Như vậy, thực chất THC là phí nâng hạ hoặc được hiểu là xếp tháo dỡ container kể từ cảng lên tàu và kể từ tàu xuống cảng. Nghiệp vụ này được triển khai vày cảng và trải qua hãng sản xuất tàu nhằm thu tiền phí ngôi nhà mặt hàng.

Với nhiều người, nhất là những người dân hiếm khi nhập cuộc nhập sinh hoạt xuất nhập vào, bọn họ thông thường hoặc tấn công đồng và lầm lẫn thân mật phí Lo-Lo với phí THC. Thậm chí, một số trong những người còn nhận định rằng đó là và một loại phí. Tuy nhiên, thực tiễn lại ko nên vì vậy. Phí nâng hạ container và phí THC là nhị loại phí trọn vẹn không giống nhau. Theo cơ, rất có thể phân biệt nhị loại phí này như sau:

Tiêu chí Phí Lo-Lo Phí THC
Khái niệm Lift on Lift off là gì? Phí Lo-Lo là phí nâng hạ container được cảng thu kể từ shipper Khi thực hiện giấy tờ thủ tục thương chính.

Khoản phí này được hiểu như phí nâng container bên trên cảng lên xe pháo kéo container hoặc phí hạ container bên trên xe pháo kéo xuống cảng.

Phí THC (Terminal Handling Charge) là phụ phí xếp tháo dỡ bên trên cảng được thu bên trên từng container Khi xuất nhập vào.

Khoản phí này được hiểu như phí nâng container kể từ cảng lên tàu hoặc phí hạ container bên trên tàu xuống cảng.

Mục đích thu Phí Lo-Lo được cảng thu Khi shipper dùng cty mướn cần thiết cẩu nâng hạ container bên trên cảng nhập quy trình xuất nhập vào sản phẩm & hàng hóa. Phí THC được thu với mục tiêu bù đậy điệm cho những sinh hoạt thực hiện mặt hàng bên trên cảng như xếp tháo dỡ mặt hàng, vận gửi container nhập bến bãi, quản lý và vận hành cảng, phí bến bãi rộng lớn,…
Bên thu phí Cảng trực thu nhận kể từ Shipper. Hãng tàu thu kể từ Shipper bên trên cả cảng xếp mặt hàng và cảng tháo dỡ mặt hàng.
Mối mối quan hệ với Local Charges Đây là khoản phí được cảng thu trọn vẹn nên ko tính nhập Local Charges. Đây là khoản phí tự hãng sản xuất tàu thu nên được xem nhập Local Charges.
Lift on – Lift off là gì? Tìm hiểu cụ thể những loại phí này
Phí Lift on Lift off quái đản rõ rệt với phí THC và chủ hàng cần biết mục đích thu, mặt mũi thu phí, xác định chính xác quan hệ với Local Charges,…tránh những nhầm lẫn ko đáng có.

Xem thêm: House Bill là gì?

Thông tin cẩn thêm: Việc thu tiền phí THC nhập sinh hoạt xuất nhập vào ở nước Việt Nam ra mắt thế nào?

Bắt đầu từ nửa trong năm 2007, các hãng tàu đang được bắt đầu triển khai việc thu phí THC, trong số sinh hoạt xuất nhập vào. Việc thu phí THC được áp dụng một cơ hội đầu tiên mang đến các hãng tàu bên trên từng mốc thời hạn rõ ràng sau:

Xem thêm: Các thức dùng của hai cụm từ ANYWAY và BY THE WAY « AMEC

  • Từ ngày 1/5/2007, hiệp hội cộng đồng FEFC (hiệp hội những tàu Viễn Đông) đang được chính thức vận dụng thu tiền phí THC;
  • Từ ngày 1/7/2007 IRFA (hiệp hội cước biển cả Đỏ) đã thông báp việc chính thức vận dụng tách phí THC ngoài cước vận tải đường bộ nước Việt Nam. Mức phí đóng góp cho những hãng sản xuất tàu cao tương tự với FEFC. Thế tuy nhiên, từ thời điểm ngày 1/8/2008, nấc này kiểm soát và điều chỉnh tăng kể từ 65 Dollar lên 85 Dollar so với TEU và tăng kể từ 98 Dollar lên 115 Dollar với FEU;
  • IADA (hội hiệp thương các chủ tàu nội Á) cũng đang được đàm phán về phí xếp dỡ Việt Nam và những yếu tố tương quan cho tới phí THC, Lift on Lift off. Theo đó, IADA đang được áp dụng thu phí THC từ ngày 1/6/2007.
Lift on – Lift off là gì? Tìm hiểu cụ thể những loại phí này
Khi vận chuyển hàng hóa tại cảng biển thì phí Lift on – Lift off khá phổ biến nên các chủ hàng phải nắm rõ khái niệm, quy trình nâng dỡ container,…

Theo những ngôi nhà mặt hàng nước Việt Nam, việc tách phí THC khiến cho ngân sách của những Đơn bị xuất khẩu sản phẩm & hàng hóa bị độn lên. Thế tuy nhiên, những hãng sản xuất tàu lại sở hữu ý kiến riêng rẽ và nhận định rằng phí THC được tách ngoài cước vận thì những hãng sản xuất tàu đã và đang tổ chức kiểm soát và điều chỉnh rời cước vận gửi đàng phát triển thành nhằm rời độn ngân sách mang đến ngôi nhà sản phẩm & hàng hóa.

Thông tin cẩn bên trên giúp người mua hiểu ngầm rõ rộng lớn về thuật ngữ Lift on – Lift off là gì? nhằm rất có thể dữ thế chủ động nhập một số trong những tình huống rõ ràng vày đó là những loại phí khá thông thườn lúc bấy giờ. Và cũng hy vọng rằng, với kỹ năng và kiến thức share hữu ích chuyến này đang được khiến cho bạn gọi “bỏ túi” cho bản thân những vấn đề cần thiết về phí nâng hạ container, kể từ cơ hiểu rằng lúc nào rất cần được chi trả tăng khoản phí này nhập plan, quy trình xuất nhập vào sản phẩm & hàng hóa sắp tới đây của tớ. Nếu các bạn còn bất kể vướng mắc cần thiết trả lời tăng về định nghĩa Lift on Lift off là gì hoặc những yếu tố không giống tương quan, hãy kế tiếp theo gót dõi và update những tin cẩn bài bác tiếp sau của RatracoSolutions Logistics…

Thông tin cẩn contact Ratraco Solutions

Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Giải Pháp vận tải đường bộ Ratraco
Địa chỉ:
21Bis Hậu Giang, Phường 4, Tân Bình, TPHCM

Hotline:  0965 131 131
Email:  [email protected]
Website: https://myteacher.edu.vn
Facebook: Ratraco Solutions - Railway Logistics
Zalo: http://zalo.me/0965131131

Trụ sở TPHCM:

  • Địa chỉ:  21bis Hậu Giang, P..4, Q.Tân Bình, TPHCM
  • Điện thoại : 0909 876 247 - 0901 411 247

Bình Dương:

  • Địa chỉ: Ga Sóng Thần
  • Điện thoại : 0901 411 247 - 0909 876 247

Đồng Nai:

  • Địa chỉ: Ga Trảng Bom
  • Điện thoại : 0938 790 247 - 0909 876 247

Bình Định:

  • Địa chỉ: Ga Diêu Trì
  • Điện thoại : 0901 411 247 - 0938 790 247

Đà Nẵng:

  • Địa chỉ:  Ga Đà Nẵng
  • Điện thoại : 0909 199 247 - 0906 354 247

Nghệ An:

  • Địa chỉ:  Ga Vinh, Nghệ An
  • Điện thoại : 0901 100 247 - 0902 486 247

Hà Nội:

Xem thêm: Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa – CO - Những điều doanh nghiệp cần lưu ý

  • Địa chỉ: 95 - 97 Lê Duẩn, P.. Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại : 0902 486 247 - 0901 100 247

Trung Quốc:

  • Địa chỉ:  Ga bằng phẳng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc
  • Điện thoại : 0909 949 247

Bảo Yến

Bảo Yến là một trong những Content Marketing của Ratraco Solutions, chuyên nghiệp thu thập, cập nhật và triển khai những vấn đề tương quan tới Dịch vụ Logistics, xuất nhập khẩu, vận tải hàng hóa Nội địa, Quốc tế,...bằng đường sắt, đường bộ, đường biển. Cập nhật bài share chuyên nghiệp ngành giúp người hiểu ngầm có cái nhìn tổng quan lại, chân thực nhất về thực trạng ngành vận tải hiện ni...

BÀI VIẾT NỔI BẬT